Chủ Nhật, 15 tháng 7, 2007

Từ khi có con

Từ khi có con, mẹ không còn buồn rầu mỗi khi trời Sài Gòn xám xịt vì mưa gió. Bởi vì mưa làm cho không khí mát mẻ, con trai của mẹ sẽ ngủ ngoan.

Từ khi có con, mẹ trở thành nhà khám phá rất tài tình để tìm ra những ngõ ngách của Sài Gòn, phòng khi bị kẹt xe, mẹ có thể rẽ vào những ngõ ngách ấy mà về với con nhanh nhất.

Từ khi có con, mẹ thấy mình dũng cảm hơn rất nhiều, bởi mỗi sáng mẹ phải "đấu tranh" để chiến thắng cơn buồn ngủ của mình mà dậy trước 6g. Có thể điều này với người khác là chuyện bình thường, nhưng với mẹ, chuyện này là phi thường và cảm ơn con đã cho mẹ sức mạnh để chiến thắng bản thân.

Từ khi có con, mẹ mới thấu hiểu nỗi vất vả của người làm cha làm mẹ, mới biết yêu thương ông bà của con hơn. Nhờ sự hiện diện của con mà mẹ học thêm một bài học làm người sinh động nhất, thực tế nhất.

Từ khi có con, mẹ không còn trăn trở với câu hỏi “hạnh phúc là gì?”, bởi hạnh phúc của mẹ bây giờ chỉ đơn giản là được ngắm con say ngủ, được nghe con nói cười, được cảm nhận con lớn lên từng ngày, từng ngày bên mẹ.

Từ khi có con, mẹ đã lớn hơn, trưởng thành hơn rất nhiều...

Và mẹ biết rồi đây sẽ còn rất nhiều điều mẹ phải đổi thay - không chỉ là những thay đổi đơn giản mà mẹ kể cho con nghe trong bài viết ngắn này. Mẹ tin mẹ sẽ làm được tất cả khi có con bên cạnh. Mẹ cảm ơn con và yêu con rất nhiều!

Không có nhận xét nào: